Môn Văn Lớp: 9 Viết một đoạn văn( khoảng 12 câu) theo phép lập luận tổng – phân – hợp phân tích ý nghĩa trò chơi sáng tạo của em bé trong bài thơ ” Mây và

Question

Môn Văn Lớp: 9 Giúp em bài này với ạ: Viết một đoạn văn( khoảng 12 câu) theo phép lập luận tổng – phân – hợp phân tích ý nghĩa trò chơi sáng tạo của em bé trong bài thơ ” Mây và sóng “của Ta – go. Trong đoạn văn có sử dụng phép nối và một câu chứa thành phần phụ chú ( gạch chân và chú thích) No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Ayla 1 tuần 2021-09-08T11:38:23+00:00 1 Answer 0

Answers ( )

  1. Khắc phục ham muốn nhất thời, em bé không tìm cách lên mây hay nương theo làn sóng mà em đã nghĩ ra hình thức tuyệt dịu để hòa hợp tình yêu thiên nhiên và tình mẫu tử bằng trò chơi thật ngộ nghĩnh nhưng rất thơ mộng. Trong trò chơi đó có 2 nhân vật : Mẹ và con, mẹ trở thành trăng bạc trong ngôi nhà là không gian xanh, còn con hóa vầng mây ôm lấy vầng trăng như cánh tay trẻ thơ ôm má người mẹ. mẹ sẽ là bến bờ, em là những con sóng vỗ bờ, bờ biển bao dung rộng mở luôn sẵn sàng tiếp đón em. Như vậy, trò chơi của em cũng có mây, có trăng, có trời cao, có sóng, biển nhưng trò chơi của em không phải chỉ để cùng chơi đùa như với những người bạn “trên Mây” “trong Sóng” mà để cùng sống với 1 mái nhà cho em được ôm ấp, được tiếp nhận ánh sáng dịu dàng. Có mẹ là có tất cả, mẹ và con mãi mãi bên nhau. Một kết thúc viên mãn. Em bé không chọn những hình ảnh khác mà lại chọn hình ảnh thiên nhiên làm trò chơi để khẳng định tình mẹ con thật thiêng liêng bất tử, vĩnh hằng như thiên nhiên và vũ trụ. Trò chơi ấy cho thấy trí tưởng tượng tuyệt vời phong phú của em bé. Sáng kiến được bắt nguồn từ tình mẫu tử thiêng liêng và em bé rất yêu thương mẹ- tình mẫu tử thiêng liêng, âu yếm. 

    -Phép nối: và

    – thành phần phụ chú: tình mẫu tử thiêng liêng, âu yếm. 

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )