Môn Văn Lớp: 9 nêu suy nghĩ của em về nguên lý học tập của bác

Question

Môn Văn Lớp: 9 Giúp em bài này với ạ: nêu suy nghĩ của em về nguên lý học tập của bác No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Everleigh 1 tuần 2021-11-20T15:28:20+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Tự học và học tập suốt đời chính là những nét tiêu biểu nhất trong nguyên lí học tập của Hồ Chí Minh. Đối với Bác, tự học là phương pháp hữu hiệu nhất để con người tự rèn luyện, đốc thúc và phát triển bản thân. Đồng thời cũng là nhân tố quan trọng để quyết định đến sự hình thành trí tuệ của mỗi người. Cả cuộc đời Bác không ngừng học hỏi và nỗ lực để chinh phục kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Nếu thiếu đi việc tự học có lẽ sẽ là một trở ngại lớn để Bác có thể tiếp cận đến những bài học quý báu trên con đường giúp đất nước Việt Nam giành độc lập, tự chủ. Việc tự học của Bác được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh. Đầu tiên là rèn luyện bản thân, xem việc học làm chính và lấy tự học làm cốt yếu. Bởi lẽ tự học là quá trình học tập không có sự hướng dẫn, giám sát từ người khác, nên nếu thiếu đi sự kiên trì, nỗ lực thì sẽ không thể đạt được mục đích học tập. Thứ hai phải lấy việc tự học là việc cần làm mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Không thể lấy lí do khách quan để quên hoặc cố tình lờ đi việc tự học, vì khi đó kiến thức sẽ không được tiếp thu một cách có hiệu quả, bản thân người học cũng sẽ tự hình thành thói quen chây lười. Chính vì những thành tựu và sự cống hiến mà Bác đã đạt được mà tinh thần, ý chí tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay và cả mai sau vẫn còn nguyên giá trị, có ý nghĩa giáo dục hết sức sâu sắc đối với sự nghiệp giáo dục – đào tạo của dân tộc ta. Tư tưởng và tinh thần tự học của Người mãi mãi tỏa sáng, soi rọi cho mỗi chúng ta phấn đấu, rèn luyện, tự vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./

  2. Đặc trưng cơ bản của phong cách ứng xử Hồ Chí Minh được thể hiện ở ngôn từ, cử chỉ thích hợp và đúng đối tượng giao tiếp. Phong cách ứng xử của Người vừa khiêm tốn, nhã nhặn, lịch lãm vừa linh hoạt, biến hóa, lại chân tình, nồng hậu có lý, có tình chứa đựng những giá trị nhân bản của con người, yêu thương, quý mến, trân trọng con người, hướng con người đến chân, thiện, mỹ. Khicần nhắc nhở, Người không quên chỉ vẽ tận tình. Khi cần phê bình, Người rất nghiêm khắc, nhưng rất độ lượng, bao dung, không bao giờ bao che, nhằm nâng conngười lên chứ không hạ thấp, vùi dập.

            Rèn luyện phong cách lãnh đạo dân chủ,  Hồ Chí Minh yêu cầu phong cách dân chủ là phải “Đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết” Đây là tư tưởng nổi bật, cốt lõi và xuyên suốt cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân. Dân chủ, sáng kiến và hăng hái ba điều đó gắn bóchặt chẽ với nhau, nếu thực hiện tốt sẽ tạo được sự đồng thuận nhất trí caotrong cơ quan đơn vị từ đó mọi người sẽ quyét tâm thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao

          Rèn luyện Phong cách lãnh đạo, quản lý khoa học: đòi hỏi cách làm việc phải đúng với quy luật khách quan, mang tính kế hoạch, bài bản, sáng tạo và hiệuquả. Theo Hồ Chí Minh Phong cách lãnh đạo,quản lý khoa học đòi hỏi người cán bộ phải  “đặt kế hoạch rõràng, tỉ mỉ, thiết thực”, đồngthời phải có “óc tổ chức“.

          Rèn luyện Phong cách lãnh đạo đúng pháp luật: người cán bộ lãnh đạo, quản lýphải thực sự  năng động, sáng tạo,  luôntìm chọn con đường, biện pháp tối ưu để hoàn thành công việc, để đạt hiệu quảcao trong hoạt động lãnh đạo, quản lý. Sự nhanh nhạy, năng động, sáng tạo phải thống nhất với nguyên tắc “tính Đảng” nghĩa là phải đúng với quan điểm, đường lối của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước.

            Rèn luyện Phong cách lãnh đạo sâu sát, cụ thể: người lãnh đạo, quản lý muốn thành công đòi hỏi phải có phong cách đi sâu đi sát quần chúng. Hồ Chí Minh yêu cầu mỗicán bộ, đảng viên phải “đi sát cơ sở, nằm ở cơ sở” để “hỏi dân, học dân và hiểu dân” qua đó mớicó thể nắm được “dân tâm, dân tình, dân ý“. Mới kiểm nghiệm được sự sát đúng của các chủ trương chính sách, mới phát hiện được những nhân tố mới, điển hình tiêntiến để ủng hộ và nhân rộng.        

        Rèn luyện phong cách gắn lý luận với thực tiễn, yêu cầu học viên phải vận dụng lý luận đã học soi rọi vào thực tiễn hoạt động của địa phương, đơn vị, bản thân để liên hệ xem kết quả thực hiện như thế nào, những hạn chế tồn tại là gì? Vì sao có tồn tại hạn chế đó và đưa ra hướng khắc phục.

        Rèn luyện phong cách nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ làm để mỗi người cán bộ lãnh đạo quản lý ở cơ sở phải nghe được dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin, thực hiện điều nàycũng đồng thời thực hiện phong cách nói đi đôi với làm, có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao;sự lịch thiệp, tế nhị trong xử thế, thái độ tôn trọng ân cần của người lãnh đạo đối với cấp dưới.

         Rèn luyện phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh chính là rèn luyện phong cách lãnh đạo của Đảng cộng sản cầm quyền. Người cán bộ lãnh đạo cần rèn luyện phong cách thống nhất giữa lý luận và thực tiễn; tính tư tưởng cao, tính nguyên tắc Đảng; mối liên hệ thường xuyên với quần chúng; chế độ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tính thiết thực, hiệu quả, thông thạo công việc…

     

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )