Môn Văn Lớp: 8 – Từ bài bàn luận về phép học em hãy viết đoạn vặn ngắn trình bày phương pháp học tập của em ngày hôm nay. – Từ bài bàn luận về phép học em
Question
Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: – Từ bài bàn luận về phép học em hãy viết đoạn vặn ngắn trình bày phương pháp học tập của em ngày hôm nay.
– Từ bài bàn luận về phép học em hãy viết đoạn vặn ngắn trình bày mục đích học tập của em ngày hôm nay.
**Giúp mik vs ạ các cao nhân????????????????
No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ
in progress
0
Văn
2 tháng
2022-04-02T11:06:29+00:00
2022-04-02T11:06:29+00:00 2 Answers
0
Answers ( )
Văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp đã gợi cho em những suy nghĩ sâu sắc về mục đích của việc học chân chính. Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Bởi lẽ để sống, con người không chỉ hoàn toàn dựa vào lý thuyết mà când có cả kĩ năng sống, khả năng sinh tồn. Và để sống một cách có ý nghĩa thì con người phải có đạo đức, biết cách ứng xử. Và đó mới chính là việc học thực sự, học với một mục đích chân chính. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống. Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết
Và như trong tác phẩm BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC tác giả đã nói về nguyên tắc của phép học một cách rất ngắn gọ và hàm súc :HỌC RỘNG RỒI TÓM LƯỢC CHO GỌN ,THEO ĐIỀU HỌC MÀ LÀM .Tức là học phải đi đôi với hành .Học nhiều mà chỉ thuộc lòng sách vở thì học đến đâu cungc chỉ là những” con mọt sách “không tài nào mà hiểu thấu đáo của vấn đề ,làm sao mà vận dụng được vào trong đời sống .Mặt khác,hành mà không học thì ko có đủ kiến thức để thực hiện ,hành như vậy là chưa tới nơi tới chốn,sẽ ko đạt được hiệu quả cao.Thử nghĩ xem ,học vật lí ,hóa học mà thiếu đi những thí nghiệm liệu bạn có thể hiểu hết những điều ghi trong sách?Bạn làm văn mà không làm đi làm lại nhiều lần thì có thể có được những bài văn hay hay sao?Còn ngược lại ,nếu chỉ biết cắm cúi bắt tay ngay vào làm văn mà không chuẩn bị kiến thức ,lí thuyết kĩ càng thì bài văn cũng không thể đầy đủ và chính xác được .Như vậy học và hành phải đi đôi với nhau vì chúng có tác động hai chiều :học hướng dẫn hành ,hành bổ sung ,nâng cao và làm cho việc học thêm hoàn thiện .Có học mà không có hành thì cũng chỉ là ôm mớ lí thuyết suông .Trái lại ,chỉ chú trọng thực hành mà ko chịu học hỏi thì làm việc gì cũng khó.Nói chung học và hành là hai mặt của quá trình,không thể xem nhẹ mắt này hay mặt khác