Môn Văn Lớp: 8 nhiều người còn chưa hiểu rõ : Thế nào là ” học đi đôi vs hành ” và vì sao ta rất cần phải ” theo điều học mà làm “. Hãy viết 1 đoạn văn từ

Question

Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: nhiều người còn chưa hiểu rõ : Thế nào là ” học đi đôi vs hành ” và vì sao ta rất cần phải ” theo điều học mà làm “. Hãy viết 1 đoạn văn từ 12-15 câu theo phép lập luận diễn dịch để giải đáp thắc mắc trên . có sử dụng một câu cầu khiến No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Katherine 2 tuần 2022-04-07T23:29:35+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Bàn luận về phép học, ông cha ta đã luôn căn dặn con cháu rằng “Học đi đối với hành”. Vậy học là gì? Hành là gì? Chúng có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi người? Trước hết, nếu học là quá trình tích lũy kiến thức, kĩ năng, quá trình ấy diễn ra lâu dài đòi hỏi người học phải chăm chỉ, kiên trì thì hành là áp dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống. Thật vậy, học và hành có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, gắn bó với nhau không thể tách rời. Thực tế đã minh chứng điều đó. Tiêu biểu như nhà bác học Ê – đi – sơn, để phát minh ra đèn điện, ông đã có một quá trình tích lũy tri thức của nhân loại. Hơn hết, sau quá trình ấy ông còn vận dụng những điều mình đã học vào cuộc sống để rút ra nhiều bài học, kĩ năng cho bản thân. Học và hành phải đi đôi với nhau. Đó là một bài học đúng đắn, sáng tạo mà cha ông để lại cho ta. Chúng ta sẽ không thể thực hành nếu không học. Ngược lại, nếu chỉ học thôi thì cũng chưa đủ để đi đến thành công. Bởi lẽ đó, mỗi chúng ta hãy không ngừng học tập, đồng thời vận dụng những kiến thức, lĩ thuyết trên sách vở vào thực tế, vào công việc. Có như vậy, cánh cửa thành công mới rộng mở chào đón ta.

    => Câu cầu khiến: mỗi chúng ta hãy không ngừng học tập, đồng thời vận dụng những kiến thức, lĩ thuyết trên sách vở vào thực tế, vào công việc. 

  2. Học phải đi đôi với hành. Học phải kết hợp với hành là luận điểm tiến bộ trong bài tấu mà ngày nay chúng ta còn làm theo. Vậy giữa học và hành có quan hệ như thế nào? Chúng ta cần làm rõ vấn đề trên. Học là hoạt động của trí óc dễ tiếp thu những cái mới, những điều chưa biết, học còn là bắt chước những cái hay, cái đẹp của người khác .Nếu học chỉ để nhồi nhét 1 mớ kiến thức, sách vở vào đầu thì có ích lợi gì nếu không biết đem những điều đã học ra áp dụng. Học mà không hành như vậy thật là vô ích. Phải biết đem cái học áp dụng vào thực tế thì cái học ấy mới có giá trị. Học đễ cung cấp kiến thức cho thực hành, giúp cho thực hành dễ dàng hơn. Học đễ đem áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Hành: là thực hành, là ứng dụng những gì đã học. Tác giả khuyên học phải có hành, nghĩa là học và hành phải đi đôi với nhau. Không thể học mà không đi đôi với hành và ngược lại: hành mà không học. Hành còn củng cố, hoàn chỉnh cho học.Là học sinh còn ngồi ghế nhà trường phải biết áp dụng tốt phương trâm học này đễ việc học ngày càng đạt kết quả tốt hơn. Lời khuyên này còn có tác dụng chỉ ra con đường học tập đúng đắn, nhất là đối với 1 số người lười nhác, không chịu thực hành, chỉ muốn rập khôn theo lý thuyết.Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy bắt tay vào việc học ngay nhé . Tóm lại qua tư tưởng tiến bộ, Nguyễn Thiếp đã chỉ cho ta thấy được học và hành phải là 2 mặt đồng thời của 1 quá trình học tập. Không được coi nhẹ mặt nào, coi nặng mặt nào.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )