Môn Văn Lớp: 8 Lập dàn ý: nghị luận xã hội về vấn đề an toàn thực phẩm ll

Question

Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: Lập dàn ý: nghị luận xã hội về vấn đề an toàn thực phẩm ll No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Madeline 1 tháng 2021-11-04T08:17:11+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. I. Mở bài: giới thiệu vấn đề an toàn thực phẩm
    An toàn thực phẩm là một vấn đề vô cùng cấp bách hiện nay. trong cuộc sống thương ngày, chúng ta xem tivi vẫn thấy nhiều trường hợp thịt heo có chất tạo nạc salbutamol, thịt bò được chế biến từ thịt heo tẩm hóa chất, thịt gà chết được nhuộm thành thịt gà vàng rụm,…là một điều vô cùng boăn khoăn với mọi gia đình, xã hội. Cuộc sống của chúng ta ngày càng đang bị đe dọa bởi các thực phẩm vô cùng ô nhiễm. chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề đang nóng hiện nay, đó là an toàn thực phẩm.

    II. Thân bài.
    1. Giải thích vấn đề
    – An toàn thực phẩm là gì?

    An toàn thực phẩm là là một môn khoa học dùng để mô tả việc xử lý, chế biến, bảo quản và lưu trữ thực phẩm bằng những phương pháp phòng ngừa, phòng chống bệnh tật do thực phẩm gây ra.
    – Thực phẩm bẩn là gì?
    Thực phẩm bẩn là những thực phẩm chứa các chất độc hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tính mạng con người.
    – Thực phẩm sạch là gi?
    Thực phẩm sạch là thực phẩm không chứa chất “bẩn”.

    2. Nêu hiện trạng hiện nay
    – Vấn đề thực phẩm bẩn là một hiện tượng phổ biến, đang diễn ra từng ngày
    – Hầu hết thức ăn ta ăn đều có chứa chất độc hại
    – Vấn đề an toàn thực phẩm không còn là vấn đề xa lạ
    – Mức báo động cao gây ra những ảnh hưởng xấu về sức khỏe con người.

    – Ví dụ minh họa: thịt có chất tạo nạc, rau có thuốc trừ sâu; làm đổ ruốc bằng hóa chất…

    3. Nguyên nhân dẫn đến các thực phẩm bẩn, không an toàn
    – Do vấn đề lợi nhuận
    – Nghĩ đến sức khỏe của mình, xem thường sức khỏe người khác
    – Sự xuống cấp về lương tâm, đạo đức và là biểu hiện của một trình độ nhận thức hẹp hòi, ích kỷ.
    – Sản xuất, canh tác, gieo trồng trong môi trường bị ô nhiễm trầm trọng từ đất đai, nguồn nước đến không khí.
    – Thiếu hiểu biết dẫn đến việc tiêu thụ sản phẩm một cách tràn lan, không chọn lọc của người tiêu dùng.
    – Tâm lí ham của rẻ vô tình tạo ra nhu cầu tiêu thụ lớn đối với thực phẩm kém chất lượng của người tiêu dùng.
    – Chưa có biện pháp xứng đáng đối với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm bẩn.
    – Chưa có sự đồng bộ giữa các cơ quan chsinh quyền.

    4. Hậu quả
    – Bệnh tật nguy hiểm: viêm màng não, bệnh ung thư…
    – Tâm lí hoang mang cho người tiêu dùng
    – Thực phẩm bẩn có giá bán rẻ hơn thực phẩm sạch, gây lũng đoạn thị trường, ảnh hưởng đến cá nhân , doanh nghiệp làm ăn chân chính, gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế.

    5. Giải pháp
    – Nâng cao ý thức, tuyên truyền về về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo sức khỏe của xã hội
    – Tăng cường kiểm soát, ra những quy định xử phạt các cơ quan sản xuất thực phẩm bẩn
    – Mỗi cá nhân cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho mình và gia đình

    III. Kết bài
    Vấn đề an toàn thực phẩm là một vấn đề vô cùng cấp bách, thực phẩm bẩn đang tàng lan ngoài thị trường. Cùng là con người, chúng ta hãy yêu thương nhau, không nên hại nhau bằng cách làm ra các sản phẩm kém an toàn như vậy.

  2. Mở bài :

     Giới thiệu vào vấn đề thực phẩm bẩn trong xã hội hiện nay.

    –  Vấn đề liên quan đến thực phẩm bẩn.

    Thân bài : 

     1) Hiện tượng “thực phẩm bẩn”

           – Không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,…

     2) Thực trạng và biểu hiện cụ thể của vấn đề thực phẩm bẩn:

           – Thực phẩm bẩn đang được bày bán công khai.

           – Hình ảnh quen thuộc tại các quầy hàng, khu chợ luôn là các loại rau,nõn nà bởi thuốc tăng trưởng, hoa quả được ngâm chất bảo quản để tăng thêm thời hạn sử dụng.

      3) Trình bày tác hại mà vấn đề thực phẩm bẩn gây ra.

            – Gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.
            – Gây ra những căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

      4) Hiện tượng thực phẩm bẩn được bày bán tràn lan trên thị trường.

            – Khách quan: Sự phát triển của quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
            – Chủ quan: Do ý thức của con người.

       5) Ngăn chặn việc buôn bán thực phẩm bẩn
             –  Thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
             – Tham gia phong trào tẩy chay thực phẩm bẩn để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

     Kết bài

    – Nêu lên bài học nhận thức và hành động.
    – Liên hệ bản thân.

    Thanking for you ..! 

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )