Môn Văn Lớp: 8 Lập dàn bài chi tiết cho đề “Trang phục và văn hóa”-Tập hợp những suy nghĩ,hình ảnh và câu chuyện mà em đã tích lũy được xung quanh vấn đ

Question

Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: Lập dàn bài chi tiết cho đề “Trang phục và văn hóa”….Tập hợp những suy nghĩ,hình ảnh và câu chuyện mà em đã tích lũy được xung quanh vấn đề trang phục trong thực tế đời sống ở nhà trường và ngoài xã hội.(ĐỀ trang 124/sgk NV8 tập 2)
*KHÔNG CHÉP MẠNG NHÉ MÌNH CẦN MỘT BÀI TỰ LÀM* No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Adalyn 2 tuần 2021-10-11T16:03:52+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1.                                       CHO MIK 5SAO VÀ 1TYM NHA

    Mở bài:

    Người xưa có câu: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Trang phục là một người bạn đồng hành gắn bó với chúng ta. Chúng không chỉ để che chở sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mĩ của mỗi cá nhân. Do đó việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, thời tiết. là quan trọng hơn hết. Thân bài:

    Ý nghĩa việc lựa chọn trang phục – Có thể nhận biết được nghề nghiệp, thị hiếu thẩm mĩ của mỗi người. – Góp phần thể hiện nhân cách con người. – Giúp ta tự tin và thành công hơn trong các cuộc giao tiếp. Nhận định về trang phục đẹp – Việc lựa chọn trang phục hết sức quan trọng. – Trang phục đẹp là trang phục không cầu kì, tuy đơn giản nhưng màu sắc hài hoà, phù hợp với đối tượng, khung cảnh và tuỳ trường hợp giao tiếp. – Trang phục thể hiện tính cách: + Trang phục đơn giản? Người giản dị, không cầu kì. + Trang phục hợp thời trang, có sự chăm chút? Người thích làm đẹp, quan tâm đến hình thức bên ngoài. Quan điểm về đồng phục học sinh – Tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh được kiểu ăn mặc kệch cỡm, lố lăng không phù hợp với lứa tuổi ở trường học. – Xoá bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về giàu nghèo giữa các học sinh trong cùng trường, cùng lớp. – Học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào về truyền thống nhà trường VnDoc – Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí VnDoc – Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí Về đồng phục áo dài của nữ sinh – Thể hiện nét duyên dáng của nữ sinh – Không gì đẹp mắt cho bằng khi mỗi sáng từng nhóm nữ sinh tung tăng với chiếc áo dài thước tha đến trường – Đem lại nét đẹp cho nữ sinh nhưng cũng tạo nên một số khó khăn trong các sinh hoạt tập thể. Khẳng định về trang phục đẹp – Trang phục đẹp không phải là trang phục đắt tiền, mà là phù hợp với lứa tuổi, tính cách của mỗi người. – Tránh ăn mặc hở hang, chưng diện không phù hợp. – Chọn trang phục hài hòa, lịch sự, thể hiện tính cách riêng của mỗi người. – Trang phục trẻ trung, dễ thương có thể giúp bạn chống stress, giải tỏa căng thẳng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Nói tóm lại, việc lựa chọn trang phục cho phù hợp lứa tuổi là điều mà mỗi học sinh chúng ta cần quan tâm đúng mức để làm nên cái đẹp cho cuộc sống.

    Kết bài :

    Nói tóm lại việc lựa chọn trang phục phù hợp, đẹp là điều mà chúng ta cần quan tâm để tô thêm nét đẹp văn hóa

  2. mở bài : xã hội ngày càng phát triển đời sống ngày càng được cải thiện kéo theo trình độ văn hóa cũng thay đổi theo trình độ phát triển xã hội.Và để thể hiện mình là một người có văn hóa chúng ta phải ăn mặc có chừng mực  để phù hợp với xã hội

     – Gần đây cách ăn mặc của một số bạn có nhiều thay đổi, không còn lành mạnh như trước nữa.

     -Các bạn lầm tưởng ăn mặc như vậy sẽ làm cho mình trở thành người “văn minh”, “sành điệu”

      – tác hại: Việc chạy theo các “mốt” ăn mặc ấy có nhiều tác hại:

        – Làm mất thời gian của các bạn.

        – Ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập.

        – Gây tốn kém cho cha mẹ.

      -Việc ăn mặc phải phù hợp với thời đại nhưng cũng phải lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, lứa tuổi, hoàn cảnh 

        -Có thể kể, dẫn ra câu chuyện về việc ăn mặc chạy theo “mốt” gây ra nhiều tác hại.

        – Miêu tả các cách ăn mặc lành mạnh, phù hợp với truyền thống trong thế đối sánh với hình ảnh của những người ăn mặc lố lăng, đua đòi.

    kết bài : khẳng định mối quan hệ giữa trang phục với đời sống và văn hóa

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )