Môn Văn Lớp: 8 Chỉ rõ đặc điểm của cậ nghi vấn sau đây a) Lượm ơi, còn ko? b) Già rồi mà ngày nào cũng như đêm, chỉ thui thủi 1 mình mà ai chả buồn? c)

Question

Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: Chỉ rõ đặc điểm của cậ nghi vấn sau đây
a) Lượm ơi, còn ko?
b) Già rồi mà ngày nào cũng như đêm, chỉ thui thủi 1 mình mà ai chả buồn?
c) Thế nào? Thầy có mệt lắm ko? Sao chậm về thế?
Chắc thầy mệt lắm rồi thì phải? Từ sáng đến giờ đi những đâu? Hỏi vay của ai?
-Có đc đồng nào hay ko? No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Melanie 5 tháng 2021-12-04T23:36:19+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. `a)` 

    – Có dấu chấm hỏi ở cuối câu và từ để hỏi ” còn không “

    `->` Mục đích dùng để bộc lộ cảm xúc.

    `b)` 

    – Có dấu chấm hỏi ở cuối câu.

    `->` Mục đích dùng để khẳng định `1` điều gì đó ( buồn )

    `c)` 

    – Có dấu chấm hỏi ở cuối câu và từ để hỏi ” Thế nào, không, thế, thì phải, đâu, ai, hay không “

    `->` Mục đích dùng để hỏi.

  2. a, Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.

    Có từ ngữ nghi vấn: không.

    Có nội dung dùng để bộc lộ cảm xúc.

    b, Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.
    Có từ ngữ nghi vấn: ai.

    Có nội dung dùng để bộc lộ cảm xúc.

    c. _Thế nào?

    `=>` kết thúc bằng dấu chấm hỏi.

    Từ ngữ nghi vấn: nào.

    _Thầy có mệt lắm không?

    `=>` Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.

    Có từ ngữ nghi vấn: không.

    Có nội dung để hỏi.

    _Sao chậm về thế?

    `=>`Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.
    Có từ ngữ nghi vấn: thế.

    Có nội dung để hỏi.

    _Chắc thầy mệt lắm rồi thì phải?

    `=>` Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.

    Có ngữ điệu nghi vấn: thắc mắc ( thì phải).

    _Từ sáng đến giờ đi những đâu?

    `=>`Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.
    Có từ ngữ nghi vấn: đâu

    Có nội dung để hỏi.

    _Hỏi vay của ai? 

    `=>` Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.
    Có từ ngữ nghi vấn: ai

    Có nội dung để hỏi.

    _Có được đồng nào hay không?

    `=>` Kết thúc bằng dấu chấm hỏi.
    Có từ ngữ nghi vấn: không
    Có nội dung để hỏi.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )