Môn Văn Lớp: 8 Bài 1: Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của phép học mà tác giả nêu ra đối với học sinh trong thời đại ngày nay, tron

Question

Môn Văn Lớp: 8 Giúp em bài này với ạ: Bài 1: Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của phép học mà tác giả nêu ra đối với học sinh trong thời đại ngày nay, trong đoạn có sử dụng một câu nghi vấn (gạch chân)
Mong đc m.n giúp đỡ vì mik đang cần gấp???????? No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Vivian 6 ngày 2022-04-14T05:10:28+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

    0
    2022-04-14T05:12:18+00:00

    Trong bản tấu mà LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP gửi lên cho vua quang trung đã đề cập đến một khía cạnh :học để làm gì ?Hay mục đích của việc học .?Là bởi vì :Ngọc ko mài ko thành đồ vật ,người ko học ko biết rõ đạo .Vậy đạo ở đây là gì ?Đạo chính là cái đích của việc học.Theo tác giả thì :”Đạo chính là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người ” đi học là học điều ấy.Như vậy ,học trước hết là học đạo làm người,học để “lập đức” cho mình sau là để “lập công” ;cống hiến tài năng cho xã hội;học vì tương lai của bản thân ,tương lai của đất nước .Giống như bác hồ đã từng nói về trách nhiệm của giới trẻ là học để “xây dựng non sông VIỆT NAM trở nên tươi đẹp “,giúp cho “dân tộc VIỆT NAM bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu”.Đó mới là nền tảng của “chính học “,là trách nhiệm của người cầm bút ,đọc sách

  1. ℌồղ❡ ℘ɧáζ

    .

    Trong cuộc sống tất cả mọi người đều mong muốn thành đạt, có vị trí trong xã hội, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để vươn tới được mục đích ấy, ai cũng phải học tập để có kiến thức sau đó vận dụng vào cuộc sống. Vì vậy mối quan hệ giữa học và hành vô cùng gắn bó. Tuy nhiên, để kết hợp một cáh hiệu quả, chúng ta cần bàn đôi điều. Trong bài “Bàn luận về phép học”của La Sơn Phu Tử, tác giả đã chỉ rõhọc chân chính là học làm người, học từ dưới lên cao, từ ddể đến khó, hoạc để áp dụng vào cuộc sống, giúp cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó là rất đúng, vì vậy để học và hành có ý nghĩa, chúng ta thử bàn bạc nếu học mà không hành thì sao? Nếu chỉ học vì mục đích lấy danh thơm để chứng tỏ với mọi người vậy ta có học chỉ uổng phí và mấy thời gian. Hoặc nhiều người đi học để lấy điểm, lấy bằng cấp, theo đuổi chức vụ là những người phục vụ cá nhân, ích kỉ mà không vận dụng kiến thức để làm sao cho cósản phẩm quả là đáng trách. Hành mà không học đôi khi cũng có kết quả nhưng không chắc chắn, kết quả không cao bởi vì quá trình thực hiện công việc chưa có cơ hội kế thừa thế hệ trước bằng kinh nghiệm cũng như lý thuyết. Thậm chí hành mà kông học có thể dẫn đến thất bại, phá sản,…. Chính vì những vấn đề đã nêy ra ở phần trên, học không hành là vô ích, hành không học thì không có hiệu quả. Vì vậy, chúng ta phải kết hợp học đi đôi với hành. Sự kết hợp này chắc chắn đạt được kết quả cao. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu lý thuyết, chúng ta vận dụng ngày vào thực tế sẽ có kinh nghiệm để sáng tạo, sửa đổi cho phù hợp, từ đó chúng ta sẻ rút ra được không ít những kinh nghiệm đẻ sáng tạo, sửa đổi cho phù hợp thì tiến độ làm vào sản phẩm sẽ nhanh, hiệu quả, có giá trị kinh tế. Vậy mỗi chúng ta hãy hiệu và thực hiện 2 yếu tố học và hành sẽ góp phần tạo ra của cải vật chất để xây dựng dất nước. Từ đó đưa dân tộc vượt đói, vượt nghèo, đứng ngang bằng với các nước trên thế giới vì trong quá trình học chúng ta đã tiếp thu được những kiến thức, văn minh của nhân loại. Từ đó ta hãy hiểu lối học chân chính của La Sơn Phu Tử, nếu học không chân chính sẽ dẫn đến mất nước quả là rất đúng. Riêng em, em sẽ vận dụng vào việc học và hành để có kiến thức trở thành một người công dân có đạo đức, hoàn thành trọng trách mà nhà nước giao phó cho mình.

    .

    .

    Cho mình ctlhn nhé !

    Chúc bạn học tốt ! (>‿♥)

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )