Môn Văn Lớp: 7 Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: “Thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng: Biển học là mênh mông, trong đó sách vở tuy quan trọng nhưng c

Question

Môn Văn Lớp: 7 Giúp em bài này với ạ: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
“Thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng: Biển học là mênh mông, trong đó sách vở tuy quan trọng nhưng cũng chỉ là vùng biển gần bờ mà thôi. Nền giáo dục của chúng ta đang bắt đầu đổi mới theo xu hướng tiến bộ hơn, tích cực hơn, theo đó học sinh muốn thành đạt thì ngoài kiến thức sách vở, họ còn phải thành thạo các kĩ năng xã hội, kĩ năng sống để phát triển toàn diện, họ cần phải được trang bị các giá trị chuẩn mực về tính cách, phẩm chất và những đạo đức tốt đẹp.
Trong những năm học vừa qua, rất nhiều em học sinh đã tham gia đội thanh niên tình nguyện để làm những công việc khác nhau, từ việc nhỏ đến việc lớn… Chẳng hạn, họ làm vệ sinh các phòng ốc, sơn mới các bức tường, sửa chữa nhà ăn… Qua đó, họ đã thu hoạch được những bài học quý giá cho mình: họ biết tìm hiểu công việc và hỗ trợ lẫn nhau, biết cải tiến kĩ năng lao động. Qua những công việc mang tính phục vụ cộng đồng như vậy, mỗi cá nhân cảm thấy gắn bó và hòa đồng với tập thể của mình hơn và thương yêu nhau hơn… Thầy thấy những bài học như thế không có hoặc ít có trong các tiết học Toán, Lý, Tiếng Anh hay Sinh, Sử…”
Câu 3. Nêu những thông điệp được tác giả gửi gắm trong đoạn trích trên?
Câu 4. Nêu tác dụng của dấu chấm lửng trong đoạn trích trên? No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Serenity 6 tháng 2021-10-18T06:56:46+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Câu 3 :

    Những thông điệp được tác giả gửi gắm trong đoạn trích là :

    `text{+}`  Ngoài kiến thức sách vở chúng ta cần phải thành thạo các kĩ năng sống, kĩ năng xã hội, kĩ năng sống để phát triển toàn diện.

    `text{+}` Cần gắn bó và hòa đồng với tập thể của mình hơn và thương yêu nhau hơn.

    Câu 4 :

    `text{+}` “Chẳng hạn, họ làm vệ sinh các phòng ốc, sơn mới các bức tường, sửa chữa nhà ăn…”

    `text{→}` Ngụ ý  còn nhiều việc làm tốt chưa được nêu tên.

    `text{+}` “Thầy thấy những bài học như thế không có hoặc ít có trong các tiết học Toán, Lý, Tiếng Anh hay Sinh, Sử…”

    `text{→}` Ngụ ý  còn nhiều tiết học chưa được nêu tên.

  2. Câu 3:

    SGK không dạy chúng ta tất cả. Chúng ta cần học hỏi không chỉ từ sách vở mà còn ở cuộc sống quanh ta để giúp ta thành một con người tốt hơn.

    Câu 4:

    Tác dụng:

    • Tỏ ý còn nhiều sự vật, hiện tượng tương tự chưa liệt kê hết;
    • Gợi sự lắng đọng của cảm xúc không thể nói thành lời.
    • Đặt sau từ ngữ tượng thanh để biểu thị sự kéo dài âm thanh.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )