Môn Văn Lớp: 6 Phân tích tác dụng phép so sánh Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chủ q

Question

Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: Phân tích tác dụng phép so sánh
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chủ quá chốn lao tù
Những tờ mẫu treo trước bàn học trông như những lá cờ nhỏ bay phất phới khắp xung quanh lớp No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Lyla 5 tháng 2021-11-18T21:16:03+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1.  câu trên có phép so sánh không ngang bằng (chẳng )

    -Tác dụng : phép so sánh này cho thấy sự quan trọng của tiếng nói của mỗi  dân tộc . Mỗi dân tộc chỉ tồn tại thực sự khi gìn giữ được tiếng nói và bản sắc của mình  của mình . Tiếng nói là chìa khóa vạn năng giải phóng dân tộc khỏi sự kìm kẹp , giam giữ bởi bọn giặc ngoại xâm và xâm lấn . Vì thế người ta mới ví tiếng nói là chiếc “chìa khóa “

    tick mk + ctlhn nhaa 

  2. Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ chừng nào họ vẫn vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chủ quá chốn lao tù.

    => Câu trên sử dụng phép so sánh ngang bằng : Chẳng khác gì.

    Tác dụng của phép so sánh trong câu trên: Câu nói trên đã nhấn mạnh và khẳng định quyền tự chủ tự do của một dân tộc nêu lên sức mạnh lớn lao và nét riêng biệt của tiếng nói dân tộc. Thứ tiếng nói này là cả một giá trị, cả một giá trị của quốc gia là niềm tự hào to lớn của một đất nước. Vậy, câu nói này đã nói lên niềm yêu quê hương đất của mỗi người dân trong một quốc gia.

    Những tờ mẫu treo trước bàn học trông như những lá cờ nhỏ bay phất phới khắp xung quanh lớp

    => Sử dụng kiểu so sánh ngang bằng: Như

    => Tác dụng: Làm cho hình ảnh so sánh trở nên sinh động, muốn miêu tả về hình ảnh của những tờ mẫu và hình ảnh của những lá cờ nhỏ. Việc sử dụng phép so sánh này, còn làm tăng thêm sự thú vị cho sự diễn đạt khiến người đọc có những liên tưởng khác lạ và vô cùng cuốn hút.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )