Môn Văn Lớp: 6 Nếu phải tả lại quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi thì trong phần thân bài em sẽ miêu tả theo thứ tự (theo thứ tự không gian : từ xa tớ

Question

Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: Nếu phải tả lại quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi thì trong phần thân bài em sẽ miêu tả theo thứ tự (theo thứ tự không gian : từ xa tới gần hay thứ tự thời gian trước trong và sau khi ra chơi) hãy lựa chọn một cảnh của sân trường trong giờ ra chơi ấy để viết thành một đoạn văn miêu tả No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Remi 3 ngày 2021-11-24T08:25:20+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Cả thứ tự thời gian lẫn không gian

    VD:Học sinh chạy ùa ra sân, rộn ràng tiếng nói, tiếng cười. Ai cũng kiếm tìm cho mình một trò chơi giải trí. Phía bên kia góc sân là Lan, Mai và Huy đang ngồi chơi ô ăn quan, những viên sỏi lần lượt được rải đều trong từng ô trên đôi bàn tay nhỏ nhắn. Mặt ai trong cũng vẻ đăm chiêu, suy nghĩ, lựa chọn cho mình một ô hợp lý để có thể ăn được nhiều quân nhất. Góc trái sân là các em nhỏ lớp 4 đang chơi kéo co, mỗi đội đều chọn ra những chàng trai cao to, chắc chắn, hai bên đều cố gắng kéo hết sức mình để dành lấy phần thắng, tiếng hò reo của các vị khán giả hai lớp khối 4 cổ vũ cho đội chơi vang cả sân trường. Những em nhỏ lớp 1, lớp 2 nghe tiếng hò reo dữ dội cũng hiếu kì chạy tới xem, rồi nhanh chóng nhập cuộc cùng những anh chị cổ vũ các đội chơi: ” Cố lên!”, “;Cố lên”. Ngay chính giữa sân trường, một nhóm các bạn nữ đang chơi chuyền thẻ, đôi tay thoăn thoắt bắt lấy từng que thẻ rồi chớp nhoáng nhận lấy quả chuyền một cách thuần thục, điêu luyện. Nụ cười hài lòng, vui sướng lại nở trên môi mỗi khi hoàn thành ván chuyền của mình. 

    Dưới gốc phượng già, có mấy bạn đang nhặt từng cánh phượng rơi để ép vào trang nhật ký nhỏ của mình. Một vài bạn khác lại lang thang trong sân, ngắm nhìn những nàng hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa cảnh thơ khoe vẻ kiều diễm của mình trước ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Dưới tán bàng, một vài nhóm đôi, nhóm ba ngồi đọc sách, ngồi tỉ tê những câu chuyện thường ngày, những câu chuyện trên lớp đầy thú vị.  Vài bạn khác lại chọn cho mình một góc riêng để làm bài tập, vẻ chăm chú, đăm chiêu nghĩ suy hiện lên trên từng gương mặt non nớt.

    Nắng vàng ngày một lên cao, gió nhẹ phê phẩy làn tóc mơ của những nàng học sinh, tiếng chim chuyền cành ríu rít hoà vào không khí vui chơi của bầy học sinh nhỏ. Bác phượng già trầm ngâm dang cánh tay bảo vệ, cho bóng râm để  chúng em vui chơi. Cậu xà cừ không chịu thua cũng vươn mình chở che, ru mát lũ cháu yêu. Bên kia, ông trống vẫn im lìm nằm đếm thời gian trôi, đợi chờ cất tiếng thúc giục báo hiệu tiết học mới đến. 

  2. Nếu phải chọn thì em sẽ chọn viết theo thứ tự thời gian vì viết như vậy phù hợp hơn với bối cảnh của bài văn.

    Khi ông bảo vệ gõ “Tùng tùng tùng” vào chiếc trống cũ, những tiếng hò la của các bạn học sinh bắt đầu nổi lên, ngày càng to hơn, chỉ sau hai phút từ một sân trường trống vắng trước khi ra chơi giờ đã trở thành một “bãi chiến trường”, nơi các bạn học sinh vui đùa, hò hét. Những bạn nam vẫn như thói quen, chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng rổ, và lén chơi cả bóng đá dù nó bị cấm ở trường em. Các bạn nữ thì nhảy dây, chơi đuổi bắt, hay đơn giản hơn là ngồi trong lớp đọc truyện. Ở trong lớp, hầu hết các thầy cô giáo đều ngồi xem điện thoại, hoặc soạn giáo án, một số bạn học sinh thì chơi trong lớp chứ không ra ngoài, như để giúp cho những bộ bàn ghế cũ không cô đơn, trống trải. Và một phát thì “Tùng tùng tùng”, trống vào lớp đã vang lên đi cùng đó là những tiếng rên la thất thanh, thể hiện sự buồn bã, thất vọng vì chơi chưa chán. Mới đầu khi học sinh tràn vào lớp nhanh cho kịp, vẫn còn chút nhộn nhịp cứ dần tan biến theo thời gian, chỉ một lúc sau sân trường trở về sự trống vắng đến lạ thường, như thể sân trường đang cố yên lặng để giúp các bạn học sinh tập trung vào những tiết học sắp tới.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )