Môn Văn Lớp: 6 lập dàn ý cho cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập

Question

Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: lập dàn ý cho cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Kylie 3 tháng 2022-01-11T07:40:35+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Đêm đã rất khuya, tôi đang nằm đọc truyện thì chợt có tiếng nói nho nhỏ. Tôi nhìn xung quanh nhưng chẳng thấy ai. Tôi hơi sợ vì mình đã khóa cửa kỹ lắm rồi, mà hình như là có trộm. Nhưng rõ ràng tiếng nói ấy vọng ra từ phía bàn học. Tôi để ý và phát hiện ra, đó là cuộc nói chuyện giữa các bạn đồ dùng học tập và cũng nhờ cuộc trò chuyện đó mà tôi đã hiểu được tâm sự của những người bạn thầm lặng bên mình.

    Tôi phải tự thú với các bạn rằng tôi là một đứa con gái chẳng mấy nết na, dịu dàng mà ngược lại, rất nghịch ngợm và chẳng gọn gàng. Học xong là sách vở, bút thước của tôi lại bày bừa khắp mặt bàn. Bố mẹ nhắc tôi rất nhiều nhưng tôi vẫn chưa sửa được cái tính đấy cho đến khi nghe được cuộc nói chuyện này. Đầu tiên là lời than thở của chị hộp bút: “Tôi chẳng biết anh thước kẻ, chị bút chì, mấy cô cậu sách vở sướng hay khổ nhưng tôi thấy mình bị hành hạ ghê quá! Hồi xưa tôi còn là một chiếc hộp bút đẹp đẽ, mới mẻ và trắng trẻo mà giờ đây mặt mũi tôi nhem nhuốc toàn mực là mực, những mảng da thì loang loang lổ lổ. Cô chủ thấy những hình thù nào đẹp là lại dán vào, chán rồi thì lại bóc ra. Những mảng da của tôi cũng dần bị bóc theo. Cái xương sống của tôi giờ cũng sứt mất mấy miếng, đau ơi là đau”.

    Anh thước kẻ nghe vậy cũng thông cảm cho chị hộp bút và kể lể chuyện của mình:

    – Ừ, tôi cũng thấy chị hộp hút khổ thật nhưng tôi nào khác chị. Ngày cô chủ mới mua tôi về, những vạch in số của tôi còn rõ ràng nhưng sau mấy bữa, những con số đó bị cô chủ cậy hết và viết những cái gì linh tinh vào mình tôi. Cô ấy còn lấy dao vạch vạch những hình thù quái dị vào người tôi nữa. Tôi còn là một vũ khí để chiến đấu với mấy thằng con trai hay lấy đồ của cô chủ nên người tôi sứt mấy mảnh liền. Cô chủ thật là…

    Mấy cô cậu sách giáo khoa cũng chen ngang vào: “Phải đấy! Cô chủ thật vô tâm, chẳng biết thương bọn mik chút nào. Chúng em còn bị dập ghim vào người, cô chủ còn vẽ lên người chúng em nữa. Nghe những lời tâm sự đó, tôi mới ngồi nhớ lại những lần tôi làm chúng bị đau, bị bẩn. Các bạn đồ dùng học tập đúng là bị tôi làm bẩn, làm hỏng thật nhiều.

    Đồ dùng học tập là những người bạn trợ giúp việc học tập của chúng ta thêm tốt hơn. Tôi sẽ và đang cố gắng không phá hoại và giữ gìn chúng cẩn thận hơn. Nếu bạn nào giống tôi thì cũng phải sửa đấy!

  2. mở bài :

    +nêu tình huống nghe được cuộc trò chuyện của chiếc ghế gãy với chiếc bàn.

    thân bài:

    +kể lại nội dung cược trò chuyện của ghế gãy

    + ghế đau đớn , kêu rên -tâm trạng buồn rầu

    cái bàn ghế bên cạnh đều có chung tâm trạng buồn ,lo âu, tức giận ooans trách những cô cậu hs ý thức kém ko hiểu bt về giá trị của bàn ghế đối với hs

    thầm ghen tị với những bàn ghế bên cạch ko bị như mình

    ghế mong muốn các bạn hs đc giáo dục nhiều hơn về lợi ích của bàn ghế, có ý thức bảo vệ của công 

    thái độ của bản thân sau khi nghe xong câu chuyện

    kết bài :

    suy nghĩ của bản thân về cuộc trò chuyện nghe đc

    nhắc nhở mọi người cần bảo vệ của công

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )