Môn Văn Lớp: 6 cho đoan văn sau Chẳng may thân gãy cành dơi vẫn nguyên cái gốc chuyền đời cho măng nòi tre đâu chịu mọc cong chưa lên đã nhọn như trông

Question

Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: cho đoan văn sau
Chẳng may thân gãy cành dơi
vẫn nguyên cái gốc chuyền đời cho măng
nòi tre đâu chịu mọc cong chưa lên đã nhọn như trông lạ thường
lưng trần phơi nắng phơi sương
có manh áo côc tre nhường cho con
măng non là búp măng non
đã mang giáng thẳng thân tròn của tre
măm qua đi tháng qua đi
tre già măng mọc có j lạ đâu
a) tìm biện pháp tu từ trong đoạn thơ trên
b)cho biết dụng ý của tác giả
c)em cảm nhận gì về búp măng non No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Sarah 2 tháng 2022-02-14T17:13:39+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Em tham khảo đáp án dưới đây nhé:

    1. Bptt: nhân hoá ” lưng trần, nhường, già”.

    2.Dụng ý của tác giả: Từ hình ảnh của cây tre, sự phá triển của cây tre, nhà thơ muốn nói về hình ảnh của những người nông dân Việt Nam. Chất phác, ngay thẳng, cần cù, chịu khó, giàu đức hi sinh. 

    3. Cảm nhận về búp măng non: sống ngay thẳng, mọc lên theo nguyên lý phát triển của sự vật. Búp măng non như kế thừa, gìn giữ và phát huy những giá trị của cây tre. Đó như là hình ảnh biểu tượng cho thế hệ tiếp theo của người dân Việt Nam. Một thế hệ sẽ đưa đến nhiều những thay đổi tích cực cho xã hội.

     

  2. Chào em, em tham khảo:

    a.Biện pháp tu từ nhân hóa: truyền đời, nhường.

    b.Tác giả nhân hóa cây tre giống như con người, mang phẩm chất của con người Việt Nam. Cây tre chính là đại diện cho dân tộc Việt Nam, kiên cường mà bất khuất. 

    c.Búp măng non chính là thế hệ mới của cây tre. Búp măng cũng là hình ảnh ẩn dụ cho thế hệ trẻ Việt nam. Cũng như búp măng, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ kế thừa những phẩm chất đáng quý của cha ông, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )