Môn Văn Lớp: 6 “Buổi sớm nắng sớm.Những cánh buồm Nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh Lại đến
Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: “Buổi sớm nắng sớm.Những cánh buồm Nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh
Lại đến buổi chiều gió mùa đông bắc vừa dừng. Biển lặng đỏ động, đầy như mâm bánh đúc, láng thoáng những con thuyền như những hạt lạc ai đem rắc lên trên
Rồi mưa dào. Mưa giăng giăng bốn phía. Mưa giăng giăng bốn phía. Có quãng nắng xuyên xuống biển ông Ánh đủ màu: xanh lá mạ, tím phớt, Hồng, xanh biếc,… có quán biển thâm sì, nặng trịc. Những cánh buồm ra khỏi cơn mưa, ước đẫm, thậm lại, khỏe nhẹ, bồi hồi như ngực áo bác nông dân cây xong thuộc về bị ướt ”
Đoạn văn trên được nhà Văn Vũ Tú Nam miêu tả theo trình tự nào ? Trình tự ấy có tác dụng như thế nào?
Chị ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu văn: Những cái buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm muốn lượn giữa trời xanh
qua đoạn văn em có cảm nhận gì về biển cả của đất nước ta? Em cần có thái độ như thế nào với viện?
Giúp mình với mình đang cần gấp :(( No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ
Answers ( )
–Đoạn văn trên được nhà Văn Vũ Tú Nam miêu tả theo trình tự thời gian!
Thời gian là khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện, biến cố và khoảng kéo dài của chúng. …
-Phép tu từ: So sánh
Tác dụng:Làm cho câu văn sinh động, lm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu văn.
-Cảm nhận: bn tự tìm hoặc cs j mai mik lm cho h mik phải đi ngủ r
-trình tự :thời gian
ý nghĩa : sắp xếp các đoạn văn ,lời văn theo trình tự đúng của nó.Nếu ko có phần này sẽ làm lời văn lộn xộn và ko hay
-phép tu từ: nhân hóa
ý nghĩa :làm bài văn hay, sinh động và ấn tượng hơn
-biển cả thật đẹp và cũng thay đổi như con người :có cảm xúc, thái độ,…