Môn Văn Lớp: 6 Bão bùng thân bọc lấy thân Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm Thương nhau tre không ở riêng Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người Chẳng may thân gã

Question

Môn Văn Lớp: 6 Giúp em bài này với ạ: Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre không ở riêng
Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người
Chẳng may thân gãy cành rơi
Vẫn nguyên cái gốc truyền đời cho măng
Nòi tre đâu chịu mọc cong
Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường
Lưng trần phơi nắng phơi sương
Có manh áo cộc tre nhường cho con
Bài văn trên có phương thức biểu đạt chính là gì ?Nội dung chính ?
Hình ảnh măng non và khẩu lệnh sẵn sàng gợi cho em về nhiệm vụ của mình như thế nào ?
2 câu thơ cuối bài có phép tu từ gì?
Lưng trần phơi nắng phơi sương
Có manh áo cộc tre nhường cho con
Nêu tên các phép tu từ đó ! No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Valentina 1 tháng 2022-04-06T17:25:06+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1.     -Phương thức biểu đạt chính: miêu tả

         -Nội dung chính : ngợi ca vẻ đẹp tự nhiên của cây tre Việt Nam , tre như nguồn tài nguyên quý báu của nhân dân ta từ xưa đến nay .

         -Hình ảnh măng non và khẩu lệnh sẵn sàng gợi cho em nhiệm vụ của chính mình : trẻ em là mầm măng của Tổ quốc, chính vì vậy ta nên có gắng hoàn thành nghĩa vụ học tập , xứng đáng làm cháu ngoan Bác Hồ để mang vinh dự về cho đất nước

        -2 câu cuối có các phép tu từ là nhân hóa , liệt kê .

    @cHy

    #top one forever

        -học tốt-

  2. +PTBĐ chính là miêu tả

    +ND:Ca ngợi phẩm chất đáng quý của cây tre

    +Gợi cho em:

     – Là học sinh phải tu dưỡng đạo đức, học tập thật tốt

     – Biết phép lịch sự, hòa đồng,……

     – Mầm măng nhỏ cũng như học sinh, phải là người có ích cho xã hội

    + Phép tu từ Nhân hóa, ẩn dụ

    .   Nhân hóa là câu 2

    .    Ẩn dụ là câu 1, kiểu phẩm chất

    .              Ý kiến riêng của mình thôi nha!

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )