Môn Văn Lớp: 11 Cần sự trợ giúp của mọi người, mình đang rất cần gấp: Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày quan điểm của anh (chị) về chủ đề: Lan toả ngu

Question

Môn Văn Lớp: 11 Giúp em bài này với ạ: Cần sự trợ giúp của mọi người, mình đang rất cần gấp:
Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày quan điểm của anh (chị) về chủ đề: Lan toả nguồn năng lượng sống tích cực cho những người xung quanh.
Dàn ý chi tiết cũng được, mình xin cảm ơn No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Daisy 1 tuần 2022-01-09T23:31:53+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Giải thích: Thấu cảm là khả năng nhìn thế giới bằng con mắt của người khác, đặt mình vào cuộc đời của họ.

    – Khẳng định thấu cảm có ý nghĩa to lớn với cuộc sống con người và xã hội

    + Ý nghĩa với cá nhân người có khả năng thấu cảm: có thể thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với những tâm trạng, cảm xúc, suy nghĩ của người khác. Qua đó, ta sẽ được mọi người tin cậy, yêu thương. Đó chính là chìa khoá của thành công và hạnh phúc.

    + Ý nghĩa đối với những người xung quanh: Mọi người khi nhận được sự cảm thông, sẻ chia trong những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống sẽ vơi nhẹ nỗi buồn, có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách.

    + Ý nghĩa với xã hội: Tạo dựng một xã hội thực sự nhân văn, tốt đẹp với những mối quan hệ giữa các cá nhân được gắn kết trong sự thấu cảm và tình thương.

    – Bình luận mở rộng:

    + Phê phán những biểu hiện của những người chỉ thờ ơ, vô cảm, ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mình và không quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

    + Muốn rèn luyện lòng thấu cảm, phải luôn sống chân thành, cởi mở, bao dung và vị tha.

    =>Tóm lại, mỗi chúng ta cần có lối sống tích cực và xây dựng cho mình những tình cảm tốt đẹp, từ đó có sự thấu cảm trong cuộc sống.

  2.  a Mở bài

    – Giới thiệu khái quát tư tưởng, đạo lý cần nghị luận.

    – Nêu ý chính hoặc câu nói về tư tưởng, đạo lý mà đề bài đưa ra.

    b. Thân bài

    – Luận điểm 1: Giải thích yêu cầu đề

    + Cần giải thích rõ nội dung tư tưởng đạo lý.

    + Giải thích các từ ngữ, thuật ngữ, khái niệm, nghĩa đen, nghĩa bóng (nếu có).

    + Rút ra ý nghĩa chung của tư tưởng, đạo lý; quan điểm của tác giả qua câu nói (thường dành cho đề bài có tư tưởng, đạo lý được thể hiện gián tiếp qua câu danh ngôn, tục ngữ, ngạn ngữ…).

    – Luận điểm 2: Phân tích và chứng minh

    + Các mặt đúng của tư tưởng, đạo lý (thường trả lời câu hỏi tại sao nói như thế?).

    + Dùng dẫn chứng xảy ra cuộc sống xã hội để chứng minh.

    + Từ đó chỉ ra tầm quan trọng, tác dụng của tư tưởng, đạo lý đối với đời sống xã hội.

    – Luận điểm 3: bình luận mở rộng vấn đề

    + Bác bỏ những biểu hiện sai lệch có liên quan đến tư tưởng, đạo lý (vì có những tư tưởng, đạo lý đúng trong thời đại này nhưng còn hạn chế trong thời đại khác, đúng trong hoàn cảnh này nhưng chưa thích hợp trong hoàn cảnh khác).

    + Dẫn chứng minh họa (nên lấy những tấm gương có thật trong đời sống).

    – Rút ra bài học nhận thức và hành động

    + Rút ra những kết luận đúng để thuyết phục người đọc.

    + Áp dụng vào thực tiễn đời sống.

    c. Kết bài

     Nêu khái quát đánh giá ý nghĩa tư tưởng đạo lý đã nghị luận.

    – Mở ra hướng suy nghĩ mới.

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )