Môn Văn Lớp: 10 Hay ra khải tổ củe con! Không ngoài kia chắc lạnh lắm Hay ba Đợi đến khi nào nữa? Không Chúng con sẽ rơi mất Dũng cảm lên đừng so Có

Question

Môn Văn Lớp: 10 Giúp em bài này với ạ: Hay ra khải tổ củe con!
Không ngoài kia chắc lạnh lắm
Hay ba Đợi đến khi nào nữa?
Không Chúng con sẽ rơi mất
Dũng cảm lên đừng so
Có sao không hà cha?
Những chủ chím bé bỏng
Run rẩy trèo lên tổ
Chim bổ cười, xô xống và chim non biết bay (The Apolinaire-dần theo Khim phá sic mạnh bản thàn NXB Tổng bợp TP HCM, 2007) Thựe hiện các yêu cầu:
Cầu 1. Chỉ ra 2 phhương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong bài thơ trên.
Cầu 2. Tâm lí của những chủ chim non được thể hiện qua những từ ngữ nào ?
3. Theo anh/chị vi sao các chú chim non trong bài thơ biết bay
Cầu 4. Anh/Chị rút ra dược bài học j cuộc sống từ bài thơ ? No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ

in progress 0
Peyton 1 tháng 2022-03-25T17:06:43+00:00 2 Answers 0

Answers ( )

  1. Câu 1 : 

    Phương thức biểu đạt : Biểu cảm kết hợp tự sự

    Câu 2 : 

    Tâm lý : 

    – Sợ lạnh

    – Sợ sẽ bị rời

    – Run rẩy 

    Câu 3 : 

    Vì : 

    + Nhờ sự dũng cảm, nhờ sự kiên trì

    + Động lực của sự sống

    Câu 4 : 

    Bài học : Hãy vươn lên trong cuộc sống. Đừng ngại va chạm bất cứ thứ gì cả. Có như vậy chúng ta mới có thể hoàn thiện bản thân được

    HỌC TỐT NHA !

    #NOCOPY

    #Sâu 

  2. Câu 1.

    Phương thức biểu đạt :

    * Biểu cảm

    * Miêu tả

    Câu 2.

    Tâm lí của những chủ chim non được thể hiện qua những từ ngữ :

     – ngoài kia chắc lạnh lắm.  

    – sẽ rơi mất. 

    – Run rẩy trèo lên. 

    Câu 3.

    Dựa vào động lực sống : Khi chim bố đẩy chim con xuống dưới, vì sợ hãi sẽ rơi chết. Nên chim con theo bản năng sinh tồn mà bay lên. 

    Câu 4.

    Để sinh tồn trong thế giới này, chúng ta phải làm chủ đc chính mình và có lòng dũng cảm để vượt lên tất cả. Sự quyết tâm và sự sinh tồn của bản thân sẽ là động lực để chúng ta có thể sống và phát triển trong xã hội. 

    Học tốt ^•^

Leave an answer

20:2+1-4x3-12:4 = ? ( )